Hơn 10 tỷ đồng chi trả người dân góp đất trồng cao su

16:38 - Thứ Tư, 12/07/2023 Lượt xem: 3454 In bài viết

ĐBP - Thực hiện thỏa thuận giữa người dân và Công ty Cổ phần cao su Điện Biên về việc góp đất thực hiện dự án phát triển cây cao su trên địa bàn tỉnh, Công ty Cổ phần Cao su Điện Biên vừa tổ chức chi trả hơn 10 tỷ đồng tiền phân chia sản phẩm mủ cao su khai thác năm 2022 cho các hộ gia đình, cá nhân góp đất.

Cán bộ Công ty Cổ phần Cao su Điện Biên chi trả tiền góp đất cho người dân xã Mường Pồn (huyện Điện Biên).

Theo đó, tổng diện tích đất góp, đủ điều kiện khai thác và chia sản phẩm là 4.681ha thuộc địa bàn các huyện: Điện Biên, Mường Chà, Mường Ảng, Tuần Giáo và TP. Điện Biên Phủ.  Từ ngày 20/6 đến nay, Công ty đã hoàn thành chi trả tiền cho các hộ dân góp đất trên địa bàn 3 huyện: Mường Chà, Mường Ảng, Tuần Giáo. Hiện nay, Công ty tiếp tục chi trả cho các hộ dân thuộc địa bàn huyện Điện Biên và TP. Điện Biên Phủ.

Sáng 12/7, Công ty tiến hành chi trả cho 610 gia đình, cá nhân ở 9 bản thuộc xã Mường Pồn sau đó chi trả cho người góp đất tại các xã: Thanh An, Thanh Xương, Hua Thanh, Thanh Nưa (huyện Điện Biên). Công ty dự kiến kết thúc đợt chi trả trước ngày 20/7/2023.

Để việc chi trả tiền đến người dân góp đất được chính xác, thuận tiện, Công ty Cổ phần Cao su Điện Biên đã xây dựng lịch chi trả cụ thể, gửi thông báo về UBND các xã - nơi có người góp đất dự án, đề nghị chính quyền địa phương hỗ trợ, thông tin công khai về thời gian, địa điểm chi trả để người dân nắm rõ. Đồng thời, đề nghị các xã cử cán bộ hỗ trợ, giám sát trong quá trình chi trả.

Tin, ảnh: Nhật Phương
Bình luận

Tin khác

Back To Top